Seeding là gì? Hiệu quả khi thực hiện Seeding trong Marketing

hiemedia

New member
SEEDING LÀ GÌ? HIỆU QUẢ SEEDING TRONG MARKETING
Seeding là gì? Nó được biết đến là một trong những bước cực kỳ quan trọng và vô cùng hiệu quả trong SEO. Các dịch vụ seeding để tạo hiệu ứng lan rộng, nâng cao mức độ tin cậy và thu hút khách hàng vào sản phẩm, dịch vụ đang được quảng cáo. Vậy thì cụ thể seeding là gì và nó có tác dụng như thế nào trong chiến dịch marketing online?

seeding.png

1. Seeding là gì?

Seeding dịch ra tiếng Việt nôm na là “gieo mầm”. Tức là, tạo ra hiệu ứng, điều hướng nó lan tỏa để bản thân hiệu ứng đó trở thành một xu hướng, được lặp đi lặp lại và gây ấn tượng mạnh đối với mọi người. Khi đó, họ sẽ tò mò và có nhu cầu tìm hiểu sản phẩm đang được PR kia.

2. Seeding có thể được thực hiện ở đâu?

Về cơ bản thì các công ty cung cấp dịch vụ một số dịch vụ Seeding sau:
  • Seeding Forum.
  • Seeding Website.
  • Seeding Blog.
  • Seeding Facebook.
  • Seeding Youtube.
seeding-2.png
3. Seeding mang lại hiệu quả gì?
  • Trái với các hình thức PR và quảng cáo thông thường, seeding tạo cho người dùng cảm giác tự chủ tìm kiếm, tiếp cận, chọn lọc đối với nhu cầu của mình.
  • Thu hút mọi người, đề cập những thông tin và lồng ghép những sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp tới khách hàng
  • Khuyến khích kích thích khách hàng trao đổi với nhau, tăng khả năng lan truyền, dễ dàng tạo thành xu hướng thu hút, tạo nên sự tin tưởng và điều hướng họ hiện thực hóa nhu cầu.
  • Tăng khả năng website lên top cho doanh nghiệp bằng một số từ khóa nhất định, thu hút lượt traffic từ Google thông qua các topic chất lượng khiến thông tin lan truyền tốt hơn và rộng rãi hơn.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng biết được đến hình ảnh thương hiệu và tin dùng, từ đó phát triển thương hiệu mạnh mẽ hơn.
  • Phương pháp PR nhanh hơn, đơn giản và thuận lợi giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến những sản phẩm của doanh nghiệp
  • Tạo nguồn backlink chất lượng và phủ rộng, đem lại giá trị cao làm tài nguyên cho công việc SEO website của công ty sau này.
4. Seeding như thế nào là đúng?
  • Seeding dạng thảo luận: tạo ra một vấn đề cực HOT, điều hướng mọi người phân tích sâu để được hưởng ứng cao, gây được thu hút lớn từ cộng đồng mạng và khách hàng.
  • Seeding dạng giới thiệu: chèn backlink dưới dạng anchor text (đoạn văn bản trên web có chứa liên kết) để tốt cho SEO, anchor text đó dẫn đến một trang cung cấp đầy đủ thông tin của sản phẩm, dịch vụ để khách hàng tham khảo và nắm bắt được tất cả các thông tin.
  • Seeding mà như không Seeding: bao hàm hai dạng Seeding trên, tức là giới thiệu, tạo ra sự tò mò để khách hàng tự tìm hiểu sản phẩm, thương hiệu. Khách hàng sẽ không có cảm giác bị chi phối nên không tạo ra sự phản cảm hay phản ứng tiêu cực.
5. Seeding sao cho an toàn?
Một số lưu ý trong quá trình seeding:
  • Không PR quá lộ liễu, phản cảm đối với người sử dụng.
Sẽ như thế nào nếu người dùng cảm thấy mình như bị điều khiển đến cả sở thích và nhu cầu? Hành vi của người dùng sẽ là lờ đi, báo cáo hoặc thậm chí sinh ra cảm giác chán ghét sản phẩm.
Chúng ta cần phải sử dụng seeding một cách khéo léo và điều hướng nó theo hướng tích cực, nếu không muốn chiến dịch thất bại và làm ảnh hưởng tới thương hiệu sản phẩm.
  • Lập kế hoạch theo dõi và có phương pháp chỉnh sửa, giải quyết nếu phát sinh vấn đề.
Trong quá trình seeding, không tránh khỏi có những sự cố xảy ra hoặc sự "phá đám" từ đối thủ. Do đó, đây cũng là một trong những lưu ý quan trọng mà bất cứ ai cũng cần thực hiện trong khi seeding.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:
Top